Một trong những vấn đề Linh luôn gặp phải từ khi còn nhỏ là đọc rất chậm. Khi Linh đọc các từ đôi khi bắt đầu xáo trộn với nhau, vì vậy Linh phải thực sự tập trung để hiểu được những gì được viết trên trang. Trong những năm qua, Linh đã thành công tìm ra các cách khác nhau để đọc nhanh hơn, chẳng hạn như sử dụng ngón tay để chỉ vào các từ. Tuy nhiên, đọc vẫn là một việc rất khó khăn đối với Linh trong khi Linh là một người thích học chứ không thích đọc.


Vài năm trước, Linh phát hiện ra audio learning- học từ việc nghe các ứng dụng trên điện thoại. Điều này đã thay đổi cuộc đời Linh vì nó giúp Linh có thể học mà không cần đọc. Và một lợi ích nữa là mình có thể học và làm những việc khác cùng một lúc! Bây giờ, hầu như lúc nào Linh cũng nghe gì đó khi làm những công việc không đòi hỏi chất xám như: rửa chén, nấu ăn, giặt đồ hay tập thể dục và đánh răng.


*Tip: Linh thường nghe ở tốc độ 1,5 lần để có thể học nhanh hơn và sử dụng thời gian hiệu quả! Dưới đây là một số ứng dụng audio learning mà Linh sử dụng hàng ngày.

1) AUDIOBOOK

Linh thường nghe audiobook về chủ đề khởi nghiệp và kinh doanh. Nó giúp Linh luôn cập nhật về các lý thuyết mới và các tiêu chuẩn lĩnh vực. Trong khi nghe, Linh luôn có một cuốn sổ nhỏ bên cạnh mình, ngay cả khi Linh đang làm việc khác. Nếu như nghe thấy điều gì đó thực sự thú vị hoặc không hiểu, Linh sẽ viết nó ra để có thể suy nghĩ về nó hoặc nghiên cứu thêm sau đó. Linh làm điều này khoảng 30 phút/ngày.

2) HỌC TẬP 🧐

Linh thực sự tin rằng nếu bạn muốn phát triển bản thân bằng cách học bất cứ điều gì mới, bạn phải thực hành nó MỖI NGÀY! Ứng dụng học tập là một cách thuận tiện để thực hành bởi vì bạn có thể làm điều đó bất cứ khi nào bạn có thời gian và bạn không phải cảm thấy mắc cỡ nếu bạn không hiểu điều gì đó. Khi mới trở về Việt Nam, tiếng Việt của Linh rất lơ lớ, Linh thực sự muốn làm cho tiếng Việt của mình tốt hơn nên mỗi ngày Linh đều sử dụng ứng dụng học tiếng Việt. Linh lắng nghe cách ứng dụng phát âm các từ và câu và mình lặp lại nó để bắt đầu quen miệng với cách nói đúng. Linh cảm thấy rằng dành khoảng 60 phút/ngày để học tập là hiệu quả nhất.

3) PODCAST

Mặc dù các ứng dụng có thể dạy bạn làm hai việc cùng một lúc nhưng nó cũng có thể là một hướng dẫn giúp bạn thư giãn. Lịch làm việc của Linh luôn rất dày đặc và Linh luôn cố gắng tối đa hóa năng suất của mình. Nhưng Linh cũng biết tầm quan trọng của việc cho bộ não của mình thời gian thư giãn để nó có thể nạp năng lượng. Đối với điều này, Linh thường sử dụng một ứng dụng thiền trong khoảng 15 phút mỗi sáng trước khi bọn trẻ thức dậy.


ĐỌC THÊM

Những chia sẻ của Thái Vân Linh về chủ đề phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp
Có Thể Bạn Đã Ghi Chép Cuộc Họp Sai Cách (Template Mẫu)
Bạn Sẽ Ở Đâu Trong 5 Năm Tới? (Chiến Lược Trả Lời Chi Tiết)
Top 10 Kỹ Năng Có Nhu Cầu Tăng Cao Trong Thời Đại AI
3 Đặc Điểm Của Nhiệm Vụ Có Thể Tự Động Hoá Bởi AI
Nhà Tuyển Dụng Mong Đợi Gì Khi Hỏi Về Điểm Yếu Của Bạn?
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Khi Nghỉ Việc (Đừng Đợi Nghỉ Mới Làm)

Mời bạn xem các bài viết liên quan

7 Lời Nhắn Từ Linh Đến Các Bố Mẹ Du Lịch Cùng Trẻ Nhỏ
7 Lời Nhắn Từ Linh Đến Các Bố Mẹ Du Lịch Cùng Trẻ Nhỏ
Làm Sao Biết Bạn Có Rất Nhiều Điểm Mạnh?
Làm Sao Biết Bạn Có Rất Nhiều Điểm Mạnh?
Tại Sao Tức Giận Là Một Cảm Xúc Thứ Cấp?
Tại Sao Tức Giận Là Một Cảm Xúc Thứ Cấp?